เอกชนจับมือ7หน่วยงานรัฐ จัดใหญ่ Bangkok Entertainment Weeks 2016 | Windows Phones-OS ชุมชนผู้ใช้งานวินโดส์โฟน

เอกชนจับมือ7หน่วยงานรัฐ จัดใหญ่ Bangkok Entertainment Weeks 2016


     
      ภาคเอกชนผู้จัดงานธุรกิจบันเทิงรายใหญ่ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และบริษัท พีพีดับบลิว อินเทอร์แอคทีฟ จำกัด ผู้จัดงาน Thailand Comic Con 2016 สมาคมธุรกิจบางกอกเอซีเอ็มซิกกราฟ (BASA) สมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกมไทย (TGA) สมาคมผู้ประกอบการแอนิเมชั่นและคอมพิวเตอร์กราฟฟิกซ์ไทย (TACGA) สมาคมอีเลิร์นนิงแห่งประเทศไทย (ELAT) สมาคมดิจิทัลคอนเทนต์ไทย (DCAT) คณะผู้จัดงาน Bangkok International Digital Content Festival 2016 บริษัท บีอีซี-เทโร ทรูวิชั่น จำกัด ผู้จัดงาน Bangkok Comic Con 2016 และบริษัท เจพี ทอยส์ จำกัด ผู้จัดงาน Thailand Toy Expo 2016 จับมือ 7 หน่วยงานภาครัฐ กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงวัฒนธรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กรุงเทพมหานคร (กทม.) และสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสนป.) บูรณาการความร่วมมือเดินหน้าเต็มกำลังจัดงาน Bangkok Entertainment Weeks 2016 หรือ BEW 2016  ขับเคลื่อนให้ประเทศไทยและกรุงเทพมหานคร เป็นศูนย์กลางด้านธุรกิจบันเทิงและดิจิทัล คอนเทนท์แห่งภูมิภาคอาเซียน



โดยการจัดงาน BEW ในปีนี้เป็นการรวมตัวกันจัดงานต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ด้วยเล็งเห็นถึงโอกาสการเติบโตและศักยภาพของธุรกิจบันเทิงดิจิทัล คอนเทนท์ของไทยและของโลก จึงทำให้ทั้งภาคเอกชนและภาครัฐเชื่อมั่นและมุ่งสร้างขีดความสามารถทางการ แข่งขันให้กับธุรกิจบันเทิงและดิจิทัล คอนเทนท์ของไทยผ่านการจัดงาน Bangkok Entertainment Weeks นี้
Bangkok Entertainment Weeks เป็นงานที่รวบรวมงานในอุตสาหกรรมบันเทิงและดิจิทัล      คอนเทนท์ถึง 4 งานเข้าด้วยกัน ได้แก่ Bangkok Comic Con 2016, Bangkok International Digital Content Festival 2016, Thailand Comic Con 2016, และ Thailand Toy Expo 2016 และเพิ่มเติมในปีนี้ด้วยกิจกรรมพิเศษ Thailand Creative Showcase (TCS) ซึ่งเป็นการนำเสนอผลงานคาแร็คเตอร์ไทยเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนความคิดสร้าง สรรค์ของคนไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับประเทศและระดับนานาชาติต่อไป พร้อมร่วมกิจกรรมความสนุกโดยสะสมตราโลโก้ลงบน Bangkok Entertainment Weeks Passport ให้ครบ 3 งานใดก็ได้ ลุ้นรับของที่ระลึก Limited Edition ได้ภายในงาน Bangkok Comic Con และ Thailand Toy Expo
ดร.อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ซึ่งเป็นประธานเปิดงาน กล่าวว่า “การเดินหน้าประเทศไทยในปัจจุบันในภาพของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไม่ได้เป็น หน้าที่ขององค์กรหรือหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่ง ความแข็งแกร่งของการสร้างเศรษฐกิจดิจิทัลให้กับประเทศไทยอย่างมั่นคง แข็งแรง และยั่งยืน จะต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนและภาคประชาชน เช่นเดียวกับการจัดงาน Bangkok Entertainment Weeks 2016 ในปีนี้ที่ได้รับความร่วมมือจากภาครัฐทั้ง 7 หน่วยงาน บูรณาการความร่วมมือเดินหน้าขับเคลื่อนผลักดันให้การสนับสนุนภาคเอกชนทั้ง 4 ที่มีศักยภาพสามารถเข้าถึงตลาดและเข้าใจกลไกทางการตลาดของอุตสาหกรรมดิจิทัล คอนเทนท์ได้เป็นอย่างดี  ปัจจุบันต้องถือว่ากลุ่มภาคธุรกิจ อุตสาหกรรมด้านความบันเทิง ดิจิทัล คอนเทนท์ได้มีการพัฒนาและเป็นที่ต้องการของตลาดต่างประเทศเป็นอย่างมาก งาน Bangkok Entertainment Weeks 2016 ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ จึงเป็นอีกก้าวสำคัญของประเทศไทยในการเดินหน้าขับเคลื่อนไปในทิศทางที่ถูก ต้อง เวทีการจัดงานที่นำเสนอดิจิทัล คอนเทนท์ให้เป็นที่รับรู้ในวงกว้าง เปิดตลาดทั้งในและต่างประเทศให้เห็นถึงศักยภาพของคนไทย คุณภาพของผลงานที่เทียบเท่าตลาดในระดับนานาชาติ”

“อุตสาหกรรมในด้านธุรกิจบันเทิง ดิจิทัล คอนเทนท์มีการเติบโตที่เพิ่มขึ้นในแต่ละปี จะเห็นได้ว่าในปี 2558 – 2559 มีการลงทุนในด้านโครงข่ายบรอดเบรนด์อินเทอร์เน็ตกว่า 111,200 ล้านบาท อีกทั้งส่วน 3G, 4G อีกกว่า 65,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นการพัฒนาระบบเทคโนโลยีพื้นฐานที่รองรับการเติบโตของภาคอุตสาหกรรม ดังกล่าว”
กรุงเทพมหานครถือเป็นหนึ่งในเมืองหลวงที่มีศักยภาพมากในภูมิภาคอาเซียน การเป็นศูนย์กลางในด้านอุตสาหกรรมธุรกิจต่างๆ โดยเฉพาะธุรกิจด้านความบันเทิง ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ความบันเทิง ดิจิทัล คอนเทนท์ที่ในระยะเวลา 2 – 3 ปีที่ผ่านมา กรุงเทพมหานครถือเป็นแหล่งของนักธุรกิจที่มักเดินทางมาเพื่อมองหาถึงผลงาน ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอุตสาหกรรมภาพยนตร์ อุตสาหกรรมเพลง อุตสาหกรรมการผลิตแอนิเมชั่น หรือเกมคอมพิวเตอร์ออนไลน์ ซึ่งถือเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ในปัจจุบันและในอนาคตหากเกิดการขับเคลื่อนไป พร้อมๆ กัน เชื่อว่าอุตสาหกรรมต่างๆ จะเชื่อมต่อเข้าด้วยกัน เกิดพลังแห่งการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจต่อยอดไปถึง อุตสาหกรรมท่องเที่ยว ธุรกิจอาหาร-เครื่องดื่ม ธุรกิจการโรงแรม ที่จะตามมา ดังนั้น Bangkok Entertainment Weeks 2016 ในครั้งนี้ เสมือนเป็นการจุดประกายการเริ่มต้นให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองแห่งธุรกิจความ บันเทิงอย่างแท้จริง
นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ ประธานคณะทำงาน Bangkok Entertainment Weeks 2016 และประธานกรรมคณะกรรมการส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ      สสปน. กล่าวถึง การจัดงาน Bangkok Entertainment Weeks 2016 หรือ BEW 2016 ว่า “การจัดงานในครั้งนี้เป็นการต่อยอดการดำเนินงานจากปีที่ผ่านมา ซึ่งในปี 2015 ถือว่าประสบผลสำเร็จเป็นอย่างยิ่งช่วยสร้างผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศเพิ่ม ขึ้น 3,081,583,423 บาท มีการจ้างงานเพิ่มขึ้น 20,371 อัตรา และสร้างรายได้ภาษีให้กับรัฐถึง 868,087,932 บาท ในปีนี้จึงสานต่อการดำเนินงาน Bangkok Entertainment Weeks 2016 ขึ้นต่อเนื่อง ภายใต้แนวทางการบูรณาการความร่วมมือภาครัฐและเอกชนเพื่อ “ยกระดับ” งานทั้งหมดที่อยู่ในโพรไฟล์ธุรกิจบันเทิงและดิจิตอลคอนเทนต์ขึ้นเป็นงานอี เว้นท์ใหญ่ระดับนานาชาติ สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในประเทศและในภูมิภาคในภาคธุรกิจด้าน ดิจิทัล รวมถึงการสร้างงาน BEW 2016 ให้เป็นเวทีแลกเปลี่ยนความรู้เชิงวิชาการ สร้างแรงบันดาลใจ การให้ความรู้ การเสริมสร้างศักยภาพของประเทศ การส่งเสริมภาพลักษณ์ของการเป็นมหานครแห่งความสุข ความทันสมัย อีกทั้งยังเป็นเวทีแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ความรู้ และกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ ทั้งหมดนี้เป็นก้าวสำคัญและเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนทุกมิติของเศรษฐกิจ ที่เกี่ยวข้องภายใต้นโยบายเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital Economy) ของรัฐบาล”
เต็มอิ่มกับความบันเทิงครั้งยิ่งใหญ่ในงาน Bangkok Entertainment Weeks 2016 พบกับแอนนิเมชั่นคาแร็คเตอร์ เกมส์ คอมพิวเตอร์กราฟฟิก แอพพลิเคชั่น หนัง เพลง ซุปเปอร์ฮีโร่ ตัวการ์ตูนชื่อดัง    มาสคอท คอสเพลย์ ของเล่น ของสะสม รวมถึงกิจกรรมการแสดง นิทรรศการ สัมมนาจากวิทยากรชื่อดังทั้งในประเทศและต่างประเทศ อาทิ ผู้สร้าง LiLo & Stitch จากอเมริกา กิจกรรมความสนุกและความบันเทิงทั้งหมดนี้จะเกิดตลอด 2 สัปดาห์ตั้งแต่วันที่ 22 เมษายน – 8 พฤษภาคม 2559 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ เซนทรัลเวิลด์ และไบเทคบางนา ข้อมูลงาน Bangkok Entertainment Weeks 2016 เพิ่มเติม www.bkkentweek.com หรือติดตามความเคลื่อนไหวผ่านช่องทาง Facebook #BEW2016

Share on Google Plus

About test

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น