ดีแทคเตรียมยื่น“White Paper”ร่วมผลักดันดิจิทัลไทยแลนด์ วอนรัฐเร่งคลอดแผนจัดสรรคลื่นที่ชัดเจน | Windows Phones-OS ชุมชนผู้ใช้งานวินโดส์โฟน

ดีแทคเตรียมยื่น“White Paper”ร่วมผลักดันดิจิทัลไทยแลนด์ วอนรัฐเร่งคลอดแผนจัดสรรคลื่นที่ชัดเจน



ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค ได้จัดทำ ‘สมุดปกขาว’ หรือ ‘White Paper’ ในหัวข้อ ‘เส้นทางสู่ดิจิทัลไทยแลนด์’ ซึ่งรวบรวมแผนระยะยาวที่ดีแทคจะสนับสนุนประเทศไทยไปสู่สังคมเศรษฐกิจดิจิทัล รวมถึงข้อเสนอแนะแก่ภาครัฐในการผลักดันนโยบายดิจิทัลอีโคโนมีให้เป็นรูปธรรม


นายลาร์ส  นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  ดีแทค กล่าวว่า  รายงานหัวข้อ “เส้นทางสู่ดิจิทัลไทยแลนด์ อินเทอร์เน็ตเพื่อทุกคน” ได้ถูกนำเสนออย่างเป็นทางการในงาน Asia Pacific Digital Societies Policy Forum 2016 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-28 เมษายน 2559 โดยกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารและ สมาคมจีเอสเอ็ม (GSMA)  ซึ่งในรายงานฉบับดังกล่าวดีแทคได้จัดทำข้อเสนอที่เป็นรูปธรรมและกำหนดเป็น 6 ยุทธศาสตร์หลักเพื่อให้รัฐบาลพิจารณาสู่การส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ในปี พ.ศ. 2563 ตลอดจนข้อเสนอแนะเพื่อเพิ่มศักยภาพทางการแข่งขันสำหรับอุตสาหกรรมไทยให้ก้าวสู่การเป็นผู้นำในกลุ่มประเทศอาเซียน

โดยสิ่งที่ดีแทคเห็นว่าเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นที่ภาครัฐจะต้องผลักดันให้เกิดขึ้นให้ได้ในปีนี้คือ แผนการจัดสรรคลื่นความถี่ในอนาคตที่ชัดเจนของประเทศ เนื่องจากปัจจุบันยังมีคลื่นความถี่จำนวนมากที่ยังไม่ถูกนำมาใช้งาน  รัฐบาลจะต้องพิจารณากำหนดแผนจัดสรรคลื่นความถี่ (Spectrum Roadmap) และจัดการประมูลคลื่นความถี่คลื่น 700, 850, 1800, 2300 และ 2600 MHz ที่มีความชัดเจนว่าแต่ละย่านคลื่นจะถูกนำมาจัดสรรใหม่เมื่อใด ด้วยวิธีการใด  เพราะหากยิ่งล้าช้า ประเทศไทยยิ่งเสียโอกาสจากการใช้ประโยชน์ในคลื่นความถี่ดังกล่าว เพราะคลื่นส่วนใหญ่ไม่ได้ถูกนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ 
Share on Google Plus

About test

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น