DSI ขู่หมายจับพระ 14 รูปวัดพระธรรมกาย หากไม่เข้าให้ปากคำ | Windows Phones-OS ชุมชนผู้ใช้งานวินโดส์โฟน

DSI ขู่หมายจับพระ 14 รูปวัดพระธรรมกาย หากไม่เข้าให้ปากคำ


ดีเอสไอ เผย ยังไม่ได้รับประสานการเข้าพบจากพระ 14 รูป เตรียมดำเนินการขั้นต่อไป หากวันนี้ยังไม่มา ยกเลิก ม.44 ต้องพิจารณาตามเหตุผล
พันตำรวจเอกทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล โฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ พร้อมด้วย พันตำรวจตรี วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผย ว่า ดีเอสไอจะยังปฏิบัติการตรวจค้นจุดต้องสงสัยที่คาดว่าพระธัมมชโยได้หลบหนีไปอาศัยอยู่ ทั้งภายในวัดและนอกวัด โดยจะดำเนินการตรวจค้นจนกว่าจะสิ้นกระบวนการสงสัยในทุกจุด ซึ่งหากพระธัมมชโยยินยอมเข้ามอบตัวคนเดียวทุกอย่างก็จบ 
ขณะที่ ความคืบหน้าในการออกหมายเรียกพระสงฆ์ทั้ง 14 รูปมาให้ปากคำ ขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสาน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ยังรออยู่ โดยในวันนี้ หากยังไม่เดินทางมา จะพิจารณาดำเนินการขั้นต่อไปตามกฎหมายจนถึงขั้นออกหมายจับ ส่วนกรณีที่ทางสำนักพระพุทธศาสนาได้เข้าเจรจากับตัวแทนวัดพระธรรมกายเพื่อขอตรวจสอบใบสุทธิของพระภายในวัดว่าพระรูปใดไม่ใช่พระของวัดธรรมกาย เพื่อจะขอผลักดันออก แต่ทางวัดขอเวลาในการตัดสินใจว่าในวันนี้จะให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบหรือไม่ ขณะที่การประเมินตัวเลขมวลชนภายในวัดพระธรรมกาย ล่าสุดพบว่ามีจำนวน 6 พันคน ประกอบไปด้วยพระภิกษุและสามเณร 2 พันรูป และประชาชนอีก 4 พันคน
ทั้งนี้ ที่ผ่านมายืนยันเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกรอบกฎหมายและยังใช้เจ้าหน้าที่หญิงในการปฏิบัติเพื่อไม่ให้เกิดการกระทบกระทั่งกับมวลชน และให้การดำเนินการเป็นไปด้วยความละมุนละม่อม งดใช้ความรุนแรง พร้อมยืนยันว่าในส่วนของประชาชนที่ต้องการเดินทางออกจากวัดเจ้าหน้าที่ไม่มีนโยบายเข้าจับกุมดำเนินคดี ตามกระแสข่าว แต่พร้อมอำนวยความสะดวก รวมถึงมีรถพยาบาลไว้คอยให้บริการ 
ส่วนการยกเลิกคำสั่ง คสช.มาตรา 44 จะต้องดูตามเหตุผล ความจำเป็น และหลักการว่าเพียงพอที่จะต้องเสนอรัฐบาลเพื่อพิจารณายกเลิกหรือไม่ เนื่องจากการประกาศใช้มาตรา 44 เพื่อให้การดำเนินการในแต่ขั้นตอนเกิดประสิทธิภาพมากที่สุด



Share on Google Plus

About test

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น