วัดพระธรรมกายยอมให้DSIเข้าค้นหลังเจ้าคณะจว.เจรจา | Windows Phones-OS ชุมชนผู้ใช้งานวินโดส์โฟน

วัดพระธรรมกายยอมให้DSIเข้าค้นหลังเจ้าคณะจว.เจรจา


ดีเอสไอ ระบุ วัดพระธรรมกาย ยินยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น โซน A B และอาคารบุญรักษา ยันค้นให้ละเอียดที่สุด ให้สื่อบางสำนักเข้าร่วม
พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ร่วมกับ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และกรรมการสิทธิมนุษยชน แถลงภายหลังการหารือร่วมกันกับตัวแทนของวัดพระธรรมกาย ว่า ในการหารือเจ้าหน้าคณะจังหวัดปทุมธานี ได้เป็นตัวกลางในชี้แจงทำความเข้าใจกับเจ้าหน้าที่วัดพระธรรมกาย  จนทางวัดยินยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นภายในวัดพระธรรมกาย ส่วนพื้นที่โซนเอ 130 ไร่ โซนบี จำนวน 196 ไร่ และอาคารบุญรักษา จำนวน 57 ไร่ 
พร้อมระบุว่า แม้ว่าพื้นที่เหล่านี้เจ้าหน้าที่จะเคยเข้าตรวจค้นมาแล้ว เมื่อช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่ผลการตรวจค้น เจ้าหน้าที่ยังมีข้อสงสัย ว่า พระไชยบูลย์ สิทธิผล หรือ พระธัมมชโย ยังอยู่ในพื้นที่วัด และการตรวจค้นเข้าครั้งนี้ ยังไม่สามารถระบุได้ว่า จะเป็นครั้งสุดท้ายหรือด้วยไม่ เพราะยังต้องรอผลการตรวจค้นเสร็จสิ้นก่อน แต่ยืนยันจะดำเนิการตรวจค้นให้ละเอียดที่สุด และอนุญาตให้สื่อทวลชนบางสำนัก เข้าบันทึกภาพ สังเกตการณ์เข้าตรวจค้นในครั้งนี้ด้วย
อย่างไรก็ตาม อธิบดีดีเอสไอ ยังระบุด้วยว่า ภายหลังการเข้าตรวจค้นเสร็จสิ้น ดีเอสไอ จะแถลงผลการตรวจค้นต่อสื่อมวลชนอีกครั้ง ที่สถานีตำรวจภูธรคลองหลวง จ.ปทุมธานี

Share on Google Plus

About test

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น