ศาลปกครองขยายเวลาซิม 2G เอไอเอส อีก 30 วัน | Windows Phones-OS ชุมชนผู้ใช้งานวินโดส์โฟน

ศาลปกครองขยายเวลาซิม 2G เอไอเอส อีก 30 วัน


วันที่ 16 มี.ค. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ศาลปกครองกลาง ออกคำสั่งคุ้มครองผู้ใช้บริการมือถือ ในระบบ 2G คลื่นความถี่ 900 เมกะเฮิร์ตซ ของ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส จำนวน กว่า 400,000 ราย เป็นการชั่วคราว 30 วัน โดยให้สิ้นสุดในวันที่ 14 เม.ย. 59 เวลา 24.00 น.
ภายหลังจากที่ เอไอเอส ยื่นฟ้องต่อ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กรณี คัดค้านมติคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทค.) ที่ไม่อนุมัติให้ขยายมาตรการคุ้มครองผู้ใช้บริการ บนคลื่น 900 เมกะเฮิร์ตซ ซึ่งจะส่งผลให้ซิม 2G ของเอไอเอสดับลงในเวลา 24.00 น.ที่ผ่านมา
ทั้งนี้ เอไอเอสได้ขอให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว เพื่อให้บริการในช่วงคลื่นความถี่ชุดที่ 1 ซึ่งบริษัท แจสโมบาย บรอดแบนด์ จำกัด เป็นผู้ชนะการประมูล ให้สามารถให้บริการได้อีกระยะหนึ่ง ลดผลกระทบที่เกิดขึ้นกับผู้บริโภค
ด้าน นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอไอเอส เปิดเผยภายหลังศาลปกครองกลางได้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ว่า ทางเอไอเอส ยังคงยืนยันเจตนารมณ์ที่จะทำทุกวิถีทาง เพื่อให้ลูกค้าทุกคนสามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องต่อไป
Cr.  http://www.springnews.co.th/innovation/279644
Share on Google Plus

About test

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น