แยกชิ้นส่วน iPhone ด้วยหุ่นยนต์ Liam โปรเจคเพื่อสิ่งแวดล้อมของเราทุกคน | Windows Phones-OS ชุมชนผู้ใช้งานวินโดส์โฟน

แยกชิ้นส่วน iPhone ด้วยหุ่นยนต์ Liam โปรเจคเพื่อสิ่งแวดล้อมของเราทุกคน

    
     ในงานอีเว้นต์ Let us loop you in ของ Apple ที่จบไปแล้วนั้น นอกจากจะเป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ Apple ก็ยังคงตอกย้ำเจตนารมย์ที่ยึดมั่นการทำธุรกิจควบคู่ไปกับการดูแลรักษาสิ่ง แวดล้อม โดยในงาน Apple ได้กล่าวถึงสิ่งสำคัญ 3 อย่างคือ Reuse (นำกลับมาใช้ใหม่) Reduce (ลดการใช้ที่ไม่จำเป็น) และ Recycle (นำวัสดุมาเข้าสู่กระบวนการแปรสภาพเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่อีก) และเพื่อสืบทอดเจตนารมย์ที่ว่า Apple ก็ได้นำเสนอโปรเจคน่าทึ่ง " หุ่นยนต์ Liam " ที่จะนำเอา iPhone เก่าไปแยกชิ้นส่วนเพื่อเตรียมเข้าสู่ขั้นตอนการรีไซเคิล!

 

     Lisa Jackson รองประธานด้านสังคมและสิ่งแวดล้อมของ Apple อธิบายว่า Liam จะแยกชิ้นส่วนของ iPhone ให้ โดยไม่แค่แยกๆออกจากกันเฉยๆ แต่มันจะแยกส่วนที่ใช้ได้และใช้ไม่ได้เอาไว้เป็นหมวดหมู่ เช่น โคบอลต์และลิเธียมจากแบตเตอรี่ ทองและทองแดงจากกล้อง เงินและแพลตตินัมจากโลจิกบอร์ด Jackson ย้ำว่า แม้แต่อะลูมิเนียมจากตัวเครื่อง Liam ก็สามารถแยกออกมาใช้ใหม่ได้!!



ทั้งนี้ หุ่นยนต์ Liam ใช้เวลาการทำงานต่อ iPhone 1 เครื่องเพียงแค่ 11 วินาที มีลักษณะการทำงานอย่างไร ไปชมคลิปกันครับ!

โปรเจค Liam ของ Apple ได้รับเสียงชื่มชมอย่างมาก ถึงแม้ว่ารูปร่างหน้าตาของมันจะไม่ค่อยน่ารักน่าเอ็นดูสักเท่าไหร่ แต่มันก็ทำประโยชน์ให้สิ่งแวดล้อมชองเราทุกคนได้อย่างไม่น่าเชื่อ มาเป็นกำลังใจให้เจ้าหุ่นยนต์แยกชิ้นส่วน iPhone ตัวเก่งตัวนี้กันเถอะครับ ไม่แน่ว่า Liam รุ่นต่อไปอาจจะทำอะไรได้มากกว่าที่คิด และมากับหน้าตาหล่อๆสะกดใจสาวๆก็เป็นได้


Share on Google Plus

About test

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น