ไมโครซอฟต์ เปิดนโยบายทุกเครื่อง "เอ็กบ็อกซ์วัน" ใช้พัฒนาเกมส์ได้ | Windows Phones-OS ชุมชนผู้ใช้งานวินโดส์โฟน

ไมโครซอฟต์ เปิดนโยบายทุกเครื่อง "เอ็กบ็อกซ์วัน" ใช้พัฒนาเกมส์ได้

 

"Xbox Dev Mode" ฟีเจอร์ใหม่ที่จะมาเปลี่ยนเกมเมอร์ธรรมดาให้กลายเป็นนักพัฒนาเกม เริ่มปล่อยเดโมออกมาให้สาวกเอ็กบ็อกซ์วันได้ทดลองใช้กันแล้ว ก่อนที่เวอร์ชันเต็มจะตามมาทีหลังในช่วงซัมเมอร์

      
       ล่าสุดภายในงาน Microsoft Build 2016 ทาง "ฟิล สเปนเซอร์" (Phil Spencer) หัวเรือใหญ่แผนกคอนโซลเอ็กบ็อกซ์ ได้ขึ้นเวทีออกมาประกาศถึงการอัพเดทครั้งใหญ่ที่กำลังจะมาสู่เครื่องคอนโซ ลเอ็กบ็อกซ์วัน ในช่วงซัมเมอร์นี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง Universal Windows Platform (UWP), การมาของผู้ช่วยสาว AI อัจฉริยะ "Cortana", เพิ่มเติมฟังก์ชัน Background Music Playback รวมไปถึงฟีเจอร์ใหม่อย่าง "Dev Mode"
      
       สำหรับ "Xbox Dev Mode" นี้มันเป็นฟีเจอร์ใหม่ที่เปิดโอกาสให้เจ้าของเครื่องเอ็กบ็อกซ์วันทุกคน สามารถพัฒนาเกมขึ้นมาได้เอง ซึ่งมันจะเปลี่ยนเครื่องคอนโซลปกติของเราให้กลายเป็นชุดพัฒนา เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถสร้าง, ตรวจสอบ และทดลองเล่นเกมที่ตนเป็นคนสร้างได้ โดยที่ผู้ใช้สามารถสลับสับเปลี่ยนระหว่างโหมดชุดพัฒนา กับโหมดคอนโซลเล่นเกมปกติ กลับไปกลับมาได้ตลอดเวลาผ่านแอพพลิเคชั่น Dev Home



       ซึ่งปัจจุบันทางไมโครซอฟต์ ได้มีการปล่อย "Dev Mode" ในเวอร์ชันเดโม ออกมาให้เหล่าสาวกเอ็กบ็อกซ์วัน ได้ดาวน์โหลดไปทดลองใช้กันแล้วตั้งแต่วันนี้ ส่วนเวอร์ชันเต็มครบถ้วนสมบูรณ์จะมีกำหนดปล่อยออกมาในช่วงซัมเมอร์ปี 2016 อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ผู้เล่นจะไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมหรือซื้ออุปกรณ์เสริมใดๆมาต่อเพิ่ม เติม แต่ว่าการเข้าถึงใช้งานทุกฟีเจอร์ของ Dev Mode แบบเต็มขั้น Full Access นั้น ผู้ใช้จำเป็นจะต้องเสียตังค์สร้างบัญชี Dev Center ของตนขึ้นมาในราคา 19 เหรียญ (ประมาณ 670 บาท)
      
        สเปนเซอร์ กล่าวว่า "วินโดวส์ ถือเป็นแพลตฟอร์มอันเยี่ยมยอดที่เหมาะสำหรับเหล่านักพัฒนาเกมหมู่มาก ซึ่งมันยังคงเป็นและจะสานต่อความเป็นระบบนิเวศน์แห่งการพัฒนาที่เปิดกว้าง ให้ทุกคน สามารถสรรสร้าง นำเสนอ หรือให้บริการเกมและแอพพลิเคชั่นของตนได้อิสระ โดยบรรดาเกมที่ถูกสร้างมาเหล่านั้น จะสามารถรันบนอุปกรณ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ได้ทั้งหมด ไล่ตั้งแต่สมาร์ตโฟน, เดสก์ท็อปพีซี ยันเครื่องคอนโซลเอ็กบ็อกซ์"
       
        "ณ เวลานี้ คอนโซลเอ็กบ็อกซ์ ไม่ได้เป็นเพียงแค่เครื่องเล่นเกมอีกต่อไป แต่มันยังสามารถใช้ในการสร้างสรรค์คอนเทนต์อันน่าทึ่งอีกด้วย และเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เปิดประตูเอ็กบ็อกซ์วันไปสู่ทุกคน เพื่อให้ไม่ว่าใครบนโลกก็สามารถเริ่มต้นพัฒนาเกมของตนเองได้" คริส คาร์ล่า ไดเร็กเตอร์ ID@Xbox กล่าวเสริม
      
       ข้อมูลและภาพประกอบจาก
       polygon
       theverge

Share on Google Plus

About test

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น