สมช.ห่วงมือที่3-ไม่ยืนยันพระธัมมชโยอยู่ในวัด | Windows Phones-OS ชุมชนผู้ใช้งานวินโดส์โฟน

สมช.ห่วงมือที่3-ไม่ยืนยันพระธัมมชโยอยู่ในวัด


เลขาฯ สมช. รับห่วงสถานการณ์วัดพระธรรมกาย หวั่นมือที่ 3 ไม่ยืนยัน 'พระธัมมชโย' อยู่ในวัด ไม่พบการเมืองเคลื่อนไหวในวัด - รับไป สปป.ลาว คุยเจ้าหน้าที่แล้ว เร่งประสานข้อมูลตามจับกุม 6 ราย หมิ่นสถาบัน
พล.อ.ทวีป เนตรนิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. เปิดเผยว่า ส่วนตัวยอมรับว่าเป็นห่วงสถานการณ์มือที่สาม ที่วัดพระธรรมกาย ซึ่งทางการข่าวจะหลีกเลี่ยงเรื่องนี้ไม่ได้ แต่หน่วยงานความมั่นคงก็มีความระมัดระวังในเรื่องนี้อยู่แล้ว ขณะเดียวกัน หน่วยงานด้านการข่าวก็จะสืบหาข่าวเพื่อไม่ให้เกิดเหตุอย่างอื่นขึ้น เป็นการป้องปรามไว้ โดยทางการข่าวจะประเมินความเสี่ยงสูงไว้มากที่สุด และจะดูอย่างรอบด้าน
อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าการดำเนินการทุกอย่างจะเป็นไปตามกฎหมาย หากมีหมายจับก็ต้องมอบตัว และเข้าสู่ขั้นตอนการดำเนินคดี
นอกจากนี้ พล.อ.ทวีป ยังกล่าวว่า ส่วนตัวไม่ยืนยันว่า พระธัมมชโย ยังอยู่ในวัดหรือไม่ แต่เจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติการหาตัวอยู่ และยังไม่พบความเคลื่อนไหวทางการเมืองเข้าไปเคลื่อนไหวในพื้นที่วัดพระธรรมกาย ส่วนใหญ่ยังคงเป็นเรื่องภายในและเป็นเรื่องของศิษยานุศิษย์ที่ปกป้องพระธัมมชโย และในประเด็นนี้ทางการข่าวก็ไม่ได้ละเลยแต่อย่างใด

เลขาฯสมช.รับไปลาวคุยตามจับ6รายหมิ่นสถาบันแล้ว
พล.อ.ทวีป เนตรนิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. เปิดเผยว่า ได้เดินทางไปยังประเทศลาว เพื่อพบปะและหารือกับหัวหน้ากลุ่มใหญ่สันติบาลของประเทศลาว เพื่อประสานความร่วมมือติดตามตัวกลุ่มบุคคลที่ทำผิดกฎหมายในประเทศไทยหนีไปกบดานที่ประเทศลาว
เบื้องต้นทางการลาวเห็นว่าการช่วยให้ผู้ที่ทำผิดกฎหมายในประเทศใดประเทศหนึ่ง ไปมุ่งร้ายให้กับอีกประเทศหนึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ ซึ่งสอดคล้องกับทางการไทยที่ได้ดำเนินการในเรื่องนี้ ไม่ยอมให้คนที่มุ่งร้ายอีกประเทศหนึ่งเข้ามาในประเทศของตนเอง และมาโจมตีอีกประเทศหนึ่ง ซึ่งขณะนี้ทางการลาวอยู่ระหว่างขอรายละเอียดจากเจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติการซึ่งทั้งสองประเทศก็จะประสานความร่วมมือกันอย่างใกล้ชิด
อย่างไรก็ตาม บุคคลที่ประสานกับทางการลาวเป็นบุคคลที่มีหมายจับในประเทศไทย 6 คน อาทิ นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ และกลุ่มที่ยังไม่มีหมายจับ แต่มีพฤติกรรมต่อต้านโจมตีสถาบันอีกจำนวนหนึ่ง โดยความผิดส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องของการหมิ่นสถาบัน ยกเว้น นายวุฒิพงศ์ นอกจากมีหมายจับหมิ่นสถาบันยังมีหมายจับมุ่งร้ายต่อผู้นำประเทศและคดีอื่นๆ อีก 21 หมายจับ ส่วนจะช้าหรือเร็วขึ้นอยู่กับระดับปฏิบัติงาน

Share on Google Plus

About test

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น