DSIเสียใจชายผูกคอดับปัดมีนัยเปลี่ยนผอ.สำนักพุทธฯ | Windows Phones-OS ชุมชนผู้ใช้งานวินโดส์โฟน

DSIเสียใจชายผูกคอดับปัดมีนัยเปลี่ยนผอ.สำนักพุทธฯ


รองโฆษก ดีเอสไอ แสดงความเสียใจเหตุชายชราผูกคอดับ ส่งเจ้าหน้าที่ดูแลญาติแล้ว ปัดมีนัยเปลี่ยนตัว ผอ.สำนักพุทธฯ เชื่อ ประสานงานง่ายขึ้น นิติเวชฯ เผย ชันสูตรศพแล้วรอผลสารเสพติดหรือยาที่ใช้
พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยถึงกรณีที่ นายอนวัช ธนเจริญณัช ผูกคอตายเสียชีวิตบนเสาส่งสัญญาณวิทยุ ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า นายอนวัช มีความเกี่ยวข้องกับวัดพระธรรมกายหรือไม่ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ทุกฝ่ายต่างไม่สบายใจ ตอนนี้อยู่ระหว่างการรอผลชันสูตรพลิกศพ ที่นิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อประกอบในสำนวนคดีต่อไป ทั้งนี้ ได้ส่งตัวแทนเป็นผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์เข้าไปดูแลญาติผู้เสียชีวิต และช่วยเหลือครอบครัวตามสมควร และในนามตัวแทนหน่วยงานผู้ปฏิบัติงานขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย

ส่วนกรณีที่เมื่อวานนี้ทางลูกศิษย์วัดพระธรรมกายได้ยืนยันว่า จะเข้าไปภายในวัดพระธรรมกายให้ได้นั้น วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมรับมือโดยการเพิ่มกำลังตำรวจ ทหาร ดูแลพื้นที่วัดพระธรรมกายอย่างแน่นหนา เพื่อป้องกันไม่ให้มีบุคคลเข้าออก 

ทั้งนี้ พ.ต.ต.วรณัน ยังระบุถึงกรณีที่มีคำสั่งจากหัวหน้าคณะรักษาความปลอดภัย ให้ พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้บัญชาการสำนักคดีอาญาภาษีอากร กรมสอบสวนคดีพิเศษ มาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานพุทธศาสนาแห่งชาติ แทน นายพนม ศรศิลป์ นั้น ส่วนตัวไม่ทราบถึงวัตถุประสงค์การโยกตำแหน่ง แต่เห็นว่าการเปลี่ยนคนเข้ามาดำรงในตำแหน่งดังกล่าว เชื่อว่าจะทำการประสานงานง่ายขึ้น เพราะมีความใกล้ชิดกัน และเคยทำงานร่วมกันมาก่อน ขออย่ามองว่ามีนัยซ่อนเร้น เป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่ตัดสินใจ 
ส่วนกรณีที่มีพระสงฆ์จากทั่วประเทศ มายื่นหนังสือขอให้ยกเลิกมาตรา 44 ทราบรายงานเรื่องนี้แล้วจะมีการปฏิบัติการอย่างไรต่อไปนั้น จะต้องรอผลจากการประชุมวันนี้ก่อน
ทางด้าน พล.ต.ต.นพ.พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ กล่าวถึงความคืบหน้าในการรับศพ นายอนวัช ธนเจริญณัฐ ซึ่งผูกคอตนเองเสียชีวิต บริเวณเสาส่งสัญญาณตลาดกลางคลองหลวง ที่ได้นำศพผู้เสียชีวิต ส่งมายังสถาบันนิติเวช ตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ว่า ล่าสุดผลการชันสูตรจากแพทย์พบว่า นายอนวัช เสียชีวิตเนื่องจากขาดอากาศหายใจ ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ แพทย์ได้เก็บตัวอย่างของเหลวภายในร่างกาย เพื่อนำไปตรวจหาสารเสพติดหรือยาที่ใช้ ก่อนจะขึ้นไปก่อเหตุดังกล่าว โดยคาดว่าน่าจะใช้เวลาประมาณ 1 - 2 สัปดาห์ จึงจะทราบผล 

Share on Google Plus

About test

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น