12 อาหารปลอมสุดช็อกที่ตำรวจจับได้ในประเทศจีน | Windows Phones-OS ชุมชนผู้ใช้งานวินโดส์โฟน

12 อาหารปลอมสุดช็อกที่ตำรวจจับได้ในประเทศจีน


     เรื่องของปลอมของเลียนแบบขอให้วางใจพี่จีนได้เลย ก๊อปกันจริงจังไม่ใช่แค่ของใช้ แต่ยังลามไปของกินด้วย ที่ลอกเลียนแบบได้ไม่แคร์สุขภาพของผู้บริโภคแม้แต่น้อย และนี่ 12 อาหารปลอมสุดช็อกที่ตำรวจจับได้ในประเทศจีน

1 วอลนัตปลอม
นับเป็นข่าวฉาวสุดๆ ในจีน เพราะพวกหัวใส เห็นโอกาสที่วอลนัทราคาขึ้นสูงมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา จึงนำเปลือกวอลนัทเปล่า มายัดซีเมนต์ และกระดาษ เพื่อหลอกขายในจีน

2 ไข่ปลอม
ถือเป็นความพยายามในการทำอย่างมาก ด้วยการใช้เจลาติน น้ำ และสีผสมอาหารในการสร้างไข่ปลอมขึ้นมา ส่วนเปลือกไข่ก็ทำมาจากแว็กซ์นั่นเอง

3 เส้นหมี่ปลอม
ย้อนไปในปี 2010 ตำรวจพบเส้นหมี่ที่ไม่ได้คุณภาพจำนวนมาก เป็นเส้นหมี่ที่ทำจากข้าวที่เสียแล้ว และมีสารปนเปื้อนที่เป็นพิษจำนวนมาก พบในกว่า 50 โรงงานทางตอนใต้ของจีน ซึ่งเจ้าหน้าที่รายงานว่าในตอนนั้นมีเส้นหมี่ปลอมผลิตออกมากว่า 1.1 ล้านปอนด์ต่อวัน

 4 เนื้อแกะปลอม
การปลอมเนื้อแกะ โดยนำเนื้อหนู เนื้อตัวมิงค์ และเนื้อสุนัข มาใส่ส่วนผสมอย่างไนเตรต เจลาติน และคาร์มีนลงไป โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับได้ถึง 900 คน พร้อมกับเนื้อแกะปลอมของกลางอีกกว่า 20,000 ตัน

5 นมปลอม
ในปี 2009 เด็ก 53,000 คนป่วยลงเพราะนมที่ปนเปื้อนสารเมลามีน ที่มีส่วนประกอบคล้ายไซยาไนด์ ซึ่งเด็กทารก 4 คนต้องเสียชีวิตหลังจากทานนมดังกล่าว โดยจากการตรวจสอบพบว่า ทางโรงงานเติมสารนี้เพราะคิดว่าจะเป็นการเพิ่มโปรตีนในนม

6 ข้าวปลอม
ข้าวปลอมนั้นได้มาจากส่วนผสมระหว่างมันฝรั่ง มันเทศ และเรซิน จากนั้นนำไปหล่อในพิมพ์รูปเมล็ดข้าว ก็จะได้ข้าวสารเม็ดสวยหน้าตาไม่ต่างจากของจริง แต่เป็นอันตรายต่อสุขภาพมาก เพราะหากกินข้าวเก๊สักสามถ้วยก็เท่ากับคุณได้กินถุงพลาสติกเข้าไป 1 ใบเต็มๆ โดยข้าวปลอมที่ว่านี้แอบวางขายกันแพร่หลายในเมืองไท่หยวน มณฑลส่านซี

7 ปูขนปลอม
โดยปูขนที่เลี้ยงในเขตหยางเฉิง เป็นปูขนที่มีรสชาติดีและมีราคาสูงที่สุด มันจึงกลายเป็นเป้าหมายของพ่อค้าแม่ค้านักก็อปปี้ขั้นเทพ วิธีการทำปูเก๊ก็มีตั้งแต่การเอาปูธรรมดามาแช่ในน้ำที่มาจากแม่น้ำในเมืองหยางเฉิงก่อนหลายๆ ชั่วโมงแล้วจึงนำออกขาย บ้างก็ผสมสารสังเคราะห์บางอย่างลงไปเพื่อให้ปูเจริญเติบโตมามีลักษณะคล้ายปูขนหยางเฉิง

8 ไวน์ปลอม
สิ่งที่พบมากสุดๆ ในบรรดาอาหารปลอมที่จีนคือไวน์ปลอม ที่สุดท้ายแล้วด้านในคือน้ำผลไม้อย่างเดียว และคนพวกนี้จะหากินกับคนที่เลือกซื้อไวน์ เพราะเห็นว่าขวดภายนอกดูดี และมียี่ห้อชัดเจน แต่หารู้ไม่ว่าด้านในไม่ใช่ไวน์เลยซักนิด

9 น้ำผึ้งปลอม
น้ำผึ้งปลอมของพี่จีนมีทั้งแบบน้ำผึ้งต้นทุนต่ำที่เอาของจริงมาผสมน้ำเชื่อม และแบบที่ปลอมขึ้นมาล้วนๆ โดยได้ส่วนผสมของน้ำ น้ำตาล สารแต่งสี และสารส้ม!! ซึ่งจะได้น้ำผึ้งเก๊ 100%

10 เต้าหู้ปลอม
มีแก๊งเปิดโรงงานทำเต้าหู้ปลอมขึ้น โดยผสมสารรองกาไลท์ (Rongalite) ซึ่งสารฟอกขาวชนิดหนึ่งลงไป เพื่อทำให้เต้าหู้เก๊ดูขาวเนียนและเนื้อเด้งน่ากินกว่าเดิม แต่สารที่ผสมลงไปนั้นมีผลข้างเคียงก่อมะเร็งได้ โดยทางเจ้าของโรงงานเผยว่า กว่าจะถูกจับได้ก็ทำเต้าหู้เก๊ออกขายไปมากกว่า 100 ตันแล้ว

11 เลือดเป็ดปลอม
เลือดเป็ดเก๊ทำมาจากเลือดหมู แล้วนำไปผสมกับสารฟอร์มาลดีไฮด์ หรือฟอร์มาลีนที่ไว้ใช้ดองศพ ตำรวจจีนสามารถบุกจับโรงงานทำเลือดเป็ดเก๊แห่งหนึ่งได้ที่มณฑลเจียงซู ที่นี่ใช้เลือดไก่แทนเลือดเป็ด และนอกจากผสมกับฟอร์มาลดีไฮด์แล้ว ยังผสมสีย้อมผ้ากับสารที่ใช้ในหมีกพิมพ์เข้าไปอีกด้วย

12 น้ำแร่ปลอม
ป้ายบอกน้ำแร่ ที่แท้แค่น้ำก๊อก แถมไม่ได้ผ่านกระบวนการฆ่าเชื้อสักอย่าง จึงเสี่ยงปนเปื้อนทั้งเชื้อแบคทีเรียอีโคไลและเชื้อรา น้ำขวดตกเกรดนี้เริ่มผลิตปลอมแปลงมาขายกันอย่างแพร่หลายตั้งแต่ปี 2002 และยังคงปลอมกันเป็นล่ำเป็นสันเรื่อยมา




Share on Google Plus

About test

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น