'อาคม'ยันจำเป็นต้องเปลี่ยนขนาดรถตู้ | Windows Phones-OS ชุมชนผู้ใช้งานวินโดส์โฟน

'อาคม'ยันจำเป็นต้องเปลี่ยนขนาดรถตู้


"อาคม" รับเปลี่ยนรถตู้เป็นรถโดยสารขนาดเล็ก กระทบต้นทุนผู้ประกอบการ ยันจำเป็น เพื่อความปลอดภัย คาดเฟสแรก 50 คัน เริ่ม ก.ค. นี้
นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดถึงการเปลี่ยนรถตู้โดยสารสาธารณะ หมวด 2 ที่วิ่งให้บริการเส้นทาง ระหว่างกรุงเทพฯ - ต่างจังหวัด เป็นรถโดยสารขนาดเล็กจำนวน 20 ที่นั่ง ว่า ยอมรับว่าการดำเนินการดังกล่าว อาจจะกระทบกับผู้ประกอบการรถตู้โดยสารสาธารณะด้านต้นทุน แต่เพื่อความปลอดภัย ทางผู้ประกอบการ จำเป็นจะต้องปฏิบัติตามประกาศของกระทรวงคมนาคม เพื่อให้การบริการรถตู้โดยสารสาธารณะ มีความปลอดภัย สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ที่มาใช้บริการทั้งนี้ ยังคงยืนยันรถตู้โดยสารสาธารณะ หมวด 2 เส้นทางกรุงเทพฯ - ต่างจังหวัด จะต้องปรับเปลี่ยนเป็นรถโดยสารขนาดเล็ก จำนวน 20 ที่นั่ง ตามระยะเวลาที่กำหนด ซึ่งเฟสแรกจะเริ่มในเดือนกรกฎาคมนี้ จำนวน 50 คัน 
ด้าน นายณันทพงศ์ เชิดชู รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า จากการที่กรมขนส่งประกาศให้รถตู้โดยสารสาธารณะ หมวด 2 เปลี่ยนมาเป็นรถโดยสารขนาดเล็ก และมีผู้ประกอบการส่วนหนึ่งแสดงความจำนงขอยกเลิกให้บริการผู้โดยสารเป็นการขนส่งสินค้าแทนนั้น อาจจะส่งผลทำให้ในบางเส้นทางไม่มีรถให้บริการประชาชน ทั้งนี้ เป็นหน้าที่ของบริษัทขนส่งจำกัด หรือ บขส. จะต้องเป็นผู้พิจารณาหารถมาทดแทนในเส้นทางที่มีการขอยกเลิกเพื่อไม่ให้กระทบต่อการให้บริการประชาชน

Share on Google Plus

About test

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น