ยุติค้นวัดพระธรรมกาย ดีเอสไออายัดตึกดาวดึงส์-เครื่อง “Hyperbaric Chamber” | Windows Phones-OS ชุมชนผู้ใช้งานวินโดส์โฟน

ยุติค้นวัดพระธรรมกาย ดีเอสไออายัดตึกดาวดึงส์-เครื่อง “Hyperbaric Chamber”



      ดีเอสไอยุติค้นภายในวัดพระธรรมกาย ตรึงกำลังรอบนอก อายัดอาคารดาวดึงส์ - เครื่อง “Hyperbaric Chamber” ตรวจสอบสอดคล้องวิธีรักษาอาการอาพาธหรือไม่ ยัน “พระธัมมชโย” สามารถเคลื่อนย้ายออกนอกพื้นที่ได้

 วันนี้ (17 ก.พ.) เวลา 17.45 น. ที่ ศูนย์ปฏิบัติการร่วมในคดีพิเศษที่ 27/2559 พ.ต.อ.วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แถลงสรุปผลการปฏิบัติการภายหลังเข้าตรวจค้นภายในวัดพระธรรมกาย วันที่สอง ว่า ในวันนี้ได้มีการตรวจค้นในพื้นที่โซน A B และ C ทุกอาคาร ทุกห้องแล้ว แต่ไม่พบ พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย บุคคลตามหมายจับ
       
       แต่ได้มีการอายัดอาคารไว้บางส่วน โดยเฉพาะอาคารดาวดึงส์ ที่อยู่ในบริเวณโซน A ไว้ เนื่องจากมีข้อสังเกตเกี่ยวกับอุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยเฉพาะเครื่อง “Hyperbaric Chamber” เพื่อตรวจสอบว่ามีความสอดคล้องกับอาการอาพาธของพระธัมมชโยหรือไม่ ซึ่งอยู่ระหว่างการเรียกผู้เชี่ยวชาญอุปกรณ์ชนิดนี้เข้าตรวจสอบ ส่วนข้อสงสัยที่พระธัมมชโย มีอาการอาพาธหนัก จนไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ แต่จากการตรวจค้นห้องนี้ก็เป็นที่ยืนยันได้ว่า พระธัมมชโยสามารถเคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่ได้ แต่จะอาพาธจริงหรือไม่ ยังไม่สามารถยืนยันได้เช่นกัน
       
       ส่วนจะมีผู้เกี่ยวข้องในการช่วยเหลือปิดบังซ่อนเร้นหรือไม่ ต้องดูที่เจตนา ที่จะต้องนำเรื่องนี้มาพูดคุยอีกครั้ง แต่ในการปฏิบัติภารกิจตลอดสองวันที่ผ่านมา ไม่พบว่า จะเข้าข่ายดังกล่าว และเจ้าหน้าที่ยังได้รับความร่วมมือจากทางวัดเป็นอย่างดี
       
       ขณะที่ข้อสงสัยเกี่ยวกับอุโมงค์ลับภายใต้น้ำตก อาคารภาวนา 60 ปี ที่สามารถเชื่อมไปยังด้านนอกได้นั้น ในวันนี้ได้นำสื่อมวลชนเข้าไปพิสูจน์ข้อเท็จจริงแล้ว เป็นเพียงบ่อกักเก็บน้ำที่จะเวียนขึ้นไปใช้ยังน้ำตก และทางเข้าออกมีทางเดียว ไม่มีทางเชื่อมต่ออื่น
       
       ทั้งนี้ ในส่วนของการค้นภายในวัด เจ้าหน้าที่สามารถค้นได้ทุกจุดตามหมายค้น ซึ่งก็ไม่พบบุคคลตามหมายจับ จึงยุติการค้นหาภายในวัด แต่ยังคงวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้โดยรอบ พร้อมกับประเมินสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อกำหนดแนวทางต่อไป อีกทั้งได้มีการพูดคุยกับทางวัดเพื่อขอผ่อนปรนกำลังในการเฝ้าตามจุดต่างๆ เนื่องจากไม่มีความจำเป็นเข้าไปในบริเวณวัด และจะมีการประกาศอีกครั้ง ว่า จะให้ศิษยานุศิษย์เข้าออกได้ประตูด้านใด
       
       อย่างไรก็ตาม แม้ว่า การตรวจค้นในวัดจะยุติ แต่การข่าวยังคงหาความเคลื่อนไหวทั้งในและนอกประเทศ แต่หากการข่าวมีการพบว่า พระธัมมชโย กลับเข้ามาที่วัด ก็สามารถใช้อำนาจพิเศษในการกลับเข้าไปตรวจค้นได้ทุกเมื่อ ทั้งนี้ หากผู้ใดพบเบาะแสความเคลื่อนไหวของผู้ต้องหาตามหมายจับ ขอให้แจ้งข้อมูลมายังกรมสอบสวนคดีพิเศษ ทางสายด่วน 1202 โทร.ฟรีทั่วประเทศ 

cr.http://www.manager.co.th

Share on Google Plus

About test

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น