มาเลย์ฯสั่งตรวจร่องรอยสารพิษสังหาร “คิม จองนัม” | Windows Phones-OS ชุมชนผู้ใช้งานวินโดส์โฟน

มาเลย์ฯสั่งตรวจร่องรอยสารพิษสังหาร “คิม จองนัม”



มาเลเซียสั่งตรวจสนามบินเพื่อหาร่องรอยสารพิษที่ใช้ในการสังหาร “คิม จองนัม”ผวาตกค้างทำร้ายผู้บริสุทธิ์
วันนี้(25ก.พ.60)ทางการมาเลเซียสั่งผู้เชี่ยวชาญเดินทางเข้าตรวจท่าอากาศยานนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ 2 ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ เมืองหลวงของประเทศ เพื่อหาร่องรอยสารประสาทวีเอ็กซ์ ที่คนร้ายใช้ในการสังหารนายคิม จองนัม พี่ชายต่างมารดาของนายคิม จองอึน ผู้นำสูงสุดแห่งเกาหลีเหนือ ขณะเตรียมเดินทางไปมาเก๊า เมื่อวันจันทร์ ที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยนายคาลิด อาบู บาคาร์ ผู้บัญชาการตำรวจมาเลเซียแถลงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า เจ้าหน้าที่ตรวจพบสารประสาทวีเอ็กซ์ ซึ่งเป็นอาวุธเคมีที่มีอานุภาพทำลายล้างสูงบริเวณใบหน้าและดวงตาของนายคิม จองนัม ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า วีเอ็กซ์เพียงหยดเดียวสามารถปลิดชีพคนได้ในเวลาเพียงไม่กี่นาทีและเป็นสารเคมีที่ตกค้างได้นานหลายวัน ขณะนี้ หนึ่งในผู้ต้องสงสัยหญิงที่ลงมือปลิดชีพนายคิม จองนัม ได้ล้มป่วยและอาเจียน
เมื่อวันพุธที่ผ่านมา นายคาลิดระบุว่า ผู้ต้องสงสัยหญิงทั้ง 2 คนทราบดีว่า สารเคมีดังกล่าวเป็นสารพิษ เพราะพวกเธอได้เดินทางไปล้างมือในห้องน้ำทันทีหลังก่อเหตุ ขณะที่ นายวันจูไนดี ทวนคู จาฟาร์ รัฐมนตรีสิ่งแวดล้อมมาเลเซียประณามการใช้สารเคมีที่มีความอันตรายร้ายแรงในสถานที่สาธารณะ เพราะสามารถทำให้ผู้บริสุทธิ์ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก หรืออาจร้ายแรงถึงขั้นเสียชีวิต แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีรายงานประชาชนในสนามบินล้มป่วยจากสารวีเอ็กซ์
ขณะที่ เมื่อวานนี้ นายคาลิดให้สัมภาษณ์ว่า ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบที่มาของสารวีเอ็กซ์ ว่าผลิตขึ้นภายในมาเลเซียหรือเป็นการนำเข้าและตำรวจมาเลเซียสามารถยึดสารเคมีจำนวนหนึ่งขณะบุกจู่โจมคอนโดมิเนียมในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ด้านเกาหลีเหนือและสหรัฐเชื่อว่า เกาหลีเหนือ ซึ่งครอบครองอาวุธเคมีจำนวนมาก เป็นผู้บงการสั่งฆ่านายคิม จองนัม
 ขณะที่ นายคัง ชอล เอกอัครราชทูตเกาหลีเหนือประจำมาเลเซียกล่าวหาว่า มาเลเซียได้ละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างร้ายแรงและสมรู้ร่วมคิดกับปฏิปักษ์เกาหลีเหนือเพื่อทำลายการสอบสวนการเสียชีวิตของนายคิม จองนัม ส่วนนายอาห์มัด ซาฮิด ฮามิดี รองนายกรัฐมนตรีมาเลเซียระบุเมื่อวานนี้ว่า กระทรวงต่างประเทศจะทบทวนความสัมพันธ์กับเกาหลีเหนือและส่งมอบสิ่งที่ตรวจพบให้แก่คณะรัฐมนตรี ด้านนายอานิฟาห์ อามาน รัฐมนตรีต่างประเทศมาเลเซียระบุว่า มาเลเซียได้ส่งข้อมูลการสอบสวนให้แก่นายคัง แต่เขายังกล่าวเท็จและกล่าวหารัฐบาลมาเลเซียอย่างต่อเนื่อง /
 หลังจากเกิดเหตุ ตำรวจมาเลเซียสามารถรวบตัวผู้ต้องสงสัยได้ทั้งหมด 4 คน และขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามผู้ต้องสงสัยอีก 7 คน ในจำนวนนี้มีเจ้าหน้าที่ทูตระดับอาวุโสรวมอยู่ด้วย

cr.http://www.tnnthailand.com
Share on Google Plus

About test

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น