DSIรับตัดสัญญาณโทรศัพท์หวั่นศิษย์ปลุดระดม | Windows Phones-OS ชุมชนผู้ใช้งานวินโดส์โฟน

DSIรับตัดสัญญาณโทรศัพท์หวั่นศิษย์ปลุดระดม


ดีเอสไอ แถลงยอมรับตัดสัญญาณโทรศัพท์และอินเตอร์เน็ตในวัดพระธรรมกาย หวั่นศิษย์วัดใช้ปลุกระดมมวลชน ปัด ล้อมรั้วลวดหนามประตู5 และ 6
พันตำรวจเอกทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล โฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ กล่าวยอมรับว่าได้มีการตัดสัญญาณโทรศัพท์และระบบอินเตอร์เน็ต ในพื้นที่โซนเอและโซนบีวัดพระธรรมกาย หลังมีการหารือกับ กสทช. เนื่องจากมีกลุ่มลูกศิษย์ใช้โซเชียลมีเดีย ยุยง ปลุกปั่น ส่งเสริม ให้เกิดความเข้าใจผิด และทำให้การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ไม่มีประสิทธิภาพ โดยยืนยันว่าการตัดสัญญาณ เป็นมาตรการที่มองว่าจะทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด ซึ่งจะใช้ระยะเวลานานแค่ไหนขึ้นอยู่กับความจำเป็นและความเหมาะสม ที่จะมีการประเมินวันต่อวัน
ขณะเดียวกัน ในพื้นที่ตลาดกลางคลองหลวง ซึ่งเป็นพื้นที่ชุมนุมของกลุ่มมวลชน ไม่มีการตัดสัญญาณแต่อย่างใด ส่วนกรณีที่มีผู้กล่าวอ้างว่าในจุดดังกล่าวไม่สามารถใช้สัญญาณได้ คาดว่าอาจเกิดจากระบบขัดข้องของเครือข่ายนั้นเอง
นอกจากนี้ ดีเอสไอ ยังได้เชิญผู้ตรวจการรัฐสภาเข้าตรวจสอบบริเวณประตู 5 และประตู 6 ที่มีรั้วลวดหนามล้อมรอบไว้ ซึ่งก่อนหน้านี้สื่อมวลชนได้นำเสนอว่าเป็นของเจ้าหน้าที่ แต่จากการตรวจสอบพบว่ารั้วลวดหนามดังกล่าวเป็นของวัดพระธรรมกายที่นำมาล้อมปิดทางเพื่อไม่ใช้เจ้าหน้าที่เข้าไปภายใน และในวันนี้ผู้ตรวจการก็ไม่สามารถเข้าไปในพื้นที่ได้
ส่วนกรณีผู้ขัดขืนคำสั่ง คสช. นอกเหนือจากพระสงฆ์ 14 รูปนั้น ล่าสุด ดีเอสไอ ได้จัดทำฐานข้อมูลในการร้องทุกข์กล่าวโทษเป็นรายบุคคล จึงฝากเตือนไปยังกลุ่มผู้ชุมนุมหรือผู้สนับสนุน ว่าหากฝ่าฝืนจะมีความผิดตามกฎหมาย พร้อมยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้ปิดกั้นทางเข้า ออก นักเรียนที่จะเดินทางไปเรียนหนังสือแต่อย่างใด ส่วนผู้ชุมนุมที่อยู่ภายในวัดหากต้องการเดินทางออกมาให้ออกมาทางประตู 7 เพียงทางเดียว

Share on Google Plus

About test

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น